592 - GIỚI THIỆU :
Cocos Creator 4.0 là môi trường phát triển game mạnh mẽ với framework Cocos2D-js nguồn mở nổi tiếng, cho phép bạn thiết kế game 2D và 3D cho một số hệ điều hành di động nổi tiếng nhất hiện nay như iOS, Android và Windows Phone. Không chỉ thế, Cocos Creator còn nổi bật với tính năng hỗ trợ JavaScript và CoffeeScript, cũng như Lua.
Cocos Creator hiện được phát hành trên hai nền tảng Windows và MacOS, nhưng để chạy nó, điều kiện tiên quyết là máy tính của bạn phải cài phần mềm Microsoft Visual Studio. Cocos Creator có giao diện tương tự với nhiều công cụ cùng loại khác, với một biểu đồ nằm phía trên bên trái cửa sổ chính, các bảng thuộc tính đặt thấp hơn, trình biên tập cảnh đặt ở giữa, bảng Console/Timeline nằm dưới, và mục Properties chiếm toàn bộ bên phải.
Nhẹ và dễ sử dụng: Công cụ tạo trò chơi 2D / 3D đa nền tảng
Cocos Creator là một công cụ phát triển trò chơi tập trung vào việc tạo nội dung, theo kịch bản, dựa trên thành phần và theo hướng dữ liệu. Nó có quy trình sản xuất nội dung dễ sử dụng và bộ công cụ dành cho nhà phát triển mạnh mẽ để triển khai logic trò chơi và các hiệu ứng trò chơi hiệu suất cao. Để phù hợp với các tính năng sản phẩm thông thường của Cocos như mã nguồn mở, dễ sử dụng, hiệu suất cao và đa nền tảng, công cụ trò chơi mới này được thiết kế để trở thành sự lựa chọn mới cho các nhà phát triển để tạo ra các trò chơi 2D và 3D.
Điểm nổi bật nhất của Cocos Creator là trình biên tập cảnh, chuyên dùng để thiết kế môi trường game, tiếp đó là trình biên tập ảnh động tích hợp - cho phép bạn tạo ảnh động cho mọi nhân vật game và cảnh game nhanh nhất.
Các tính năng chính của Cocos Creator:
Trình chỉnh sửa mạnh mẽ được bao gồm :
- Xem trước trò chơi thời gian thực và gỡ lỗi.
- Một hệ thống tài nguyên mới với hỗ trợ nâng cao cho các dự án lớn.
- Thân thiện với nhà thiết kế. Cho phép các nhà thiết kế tham gia sâu vào quá trình phát triển trò chơi.
- Một trình chỉnh sửa hoạt ảnh mạnh mẽ thúc đẩy mọi thứ.
- Một hệ thống plug-in mạnh mẽ.
Hiệu suất và Khuôn khổ :
- Khung phụ trợ đa kết xuất hỗ trợ 100% với Vulkan, Metal, WebGL 1.0, WebGL và hỗ trợ thêm cho các nền tảng khác.
- Thiết kế phù hợp với tương lai của API hiển thị bên dưới.
- Gửi dữ liệu kết xuất dựa trên bộ đệm lệnh.
- Kết xuất HDR hiệu suất cao.
- Hình ảnh động khung xương do GPU điều khiển siêu hiệu quả.
- Tự động đóng gói và tự động phân lô cho các trò chơi 2D.
2D và 3D
- Hỗ trợ phát triển cả trò chơi 2D và 3D, với các tính năng đáp ứng nhu cầu cụ thể của các thể loại trò chơi khác nhau của bạn. Trải nghiệm trình chỉnh sửa và hiệu suất công cụ cho các trò chơi 2D thuần túy được tối ưu hóa sâu sắc, với hỗ trợ tích hợp cho phần mềm trung gian phát triển 2D như Spine, DragonBones, TiledMap, Box2D và Texture Packer.
Công cụ nguồn mở
- Công cụ của Cocos Creator hoàn toàn là mã nguồn mở và tiếp tục những lợi ích của khả năng tùy chỉnh, khả năng nhúng, dễ học và kích thước gói nhỏ của Cocos2d-x.
Nền tảng chéo
- Với sự hỗ trợ sâu cho tất cả các nền tảng chính, trò chơi có thể nhanh chóng được xuất bản lên iOS, Android, Windows, Mac, Web và mọi nền tảng trò chơi nhỏ, cho phép bạn tối đa hóa khả năng hiển thị và khả năng thành công của trò chơi của bạn. Thời gian chạy công cụ JavaScript thuần túy được cung cấp trên nền tảng web và trò chơi nhỏ để có hiệu suất tốt hơn và kích thước gói nhỏ hơn. Trên các nền tảng gốc khác, khung cơ bản được triển khai bằng C ++ để mang lại hiệu quả thời gian chạy cao hơn.
TypeScript
- Bạn có thể sử dụng TypeScript để phát triển trò chơi, xem trước và gỡ lỗi nhanh chóng trên các máy thực cũng như cập nhật các trò chơi đã xuất bản của bạn.