GIỚI THIỆU:
Endnote là một trong các phần mềm quản lý tài liệu tham khảo được sử dụng phổ biến hiện nay.EndNote là phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu có bản quyền của hãng Thomson Reuter giúp lưu trữ và quản lý tài liệu trích dẫn/tài liệu tham khảo.
EndNote là một phần mềm chuyên dùng cho tra cứu tài liệu, trích dẫn tài liệu và tự sắp xếp danh mục tài liệu tham khảo theo vần abc mà không phải làm thủ công. Endnote giúp tìm kiếm theo tổ chức, người viết, hay nhà xuất bản… trong kho reference. Ngoài ra, Endnote còn có thể tìm kiếm full text của hàng ngàn tài liệu được public online, bên cạnh những Google scholar, các tạp chí KHỦNG NEJM, NATURE,….
Bạn có thể sắp xếp tài liệu tham khảo một cách khoa học (theo tên, năm…) tìm kiếm với độ chính xác cao với nhiều lựa chọn tìm kiếm theo tên, tác giả, ngày ban hành. Tuy nhiên lưu ý rằng không phải tạp chí nào cũng cập nhật định dạng thường xuyên. Cần tham khảo các số xuất bản gần đây của tạp chí đó để sửa file style phù hợp.
Phần mềm Endnote có 4 tiện ích chính:
-
Phần mềm Endnote là một công cụ tìm kiếm trực tuyến rất hữu ích. Với Endnote bạn có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn dữ liệu trên mạng Internet và đưa các tài liệu tham khảo về lưu trữ trong thư viện của Endnote một cách dễ dàng. Endnote cũng có thể giúp bạn xuất dữ liệu để lưu trữ tại các dịch vụ trực tuyến và các cơ sở dữ liệu.
-
Endnote là một kho dữ liệu tham khảo với các chức năng lưu trữ, quản lý, tìm kiếm tài liệu tham khảo cho thư viện tài liệu tham khảo của cá nhân người sử dụng.
-
Sử dụng phần mềm Endnote cho phép người sử dụng trích dẫn trực tiếp tài liệu tham khảo vào file word.
-
Endnote có thể giúp bạn tạo danh mục tài liệu tham khảo và bản thảo yêu cầu định dạng của nhà xuất bản.
“Thư viện Endnote” là gì?
Thuật ngữ “thư viện Endnote” dùng để chỉ một file dữ liệu mà bạn lưu trữ tất cả các dữ liệu về tài liệu tham khảo của mình. Một thư viện trong Endnote có thể lưu trữ đến 100,000 tài liệu tham khảo.
Trên thực tế bạn có thể duy trì nhiều thư viện cùng một lúc tuy nhiên điều đó là không cần thiết, mà nên lưu trữ tất cả các tài liệu tham khảo vào một thư viện và tạo các nhóm tài liệu tham khảo theo chủ đề mà bạn quan tâm.
Bạn có thể cài đặt một thư viện mặc định, thư viện này sẽ tự động mở ra mỗi khi bạn khởi động Endnote mà không phải qua hộp thoại giới thiệu nữa.