GIỚI THIỆU:
Game kể về cuộc phiêu lưu cậu bé Mono (không hiện rõ gương mặt) do người chơi điều khiển và cô bé Six (nhân vật chính ở phần 1) do máy tính điều khiển. Cả hai phải thoát khỏi tòa tháp đen Pale City (nơi phát ra tín hiệu lạ hấp dẫn Mono) được điều hành bởi Thin Man
Little Nightmares 2 kể về giấc mơ kỳ lạ của Mono, cậu mơ về một hành lang màu tím với biểu tượng một con mắt đã quá quen thuộc ở phần 1. Sau đó, cậu tỉnh dậy trong một khu rừng. Sau khi lang thang trong khu rừng đó, cậu bắt gặp Six đang bị giam cầm trong đó. Mono đã giải cứu cho Six và cả 2 cùng nhau tìm cách chạy trốn. Cuộc phiêu lưu bắt đầu.
Mono giải cứu Six
Trải qua rất nhiều thử thách (sẽ được đề cập ở phần sau) cuối cùng bức màn bí ẩn cũng được vén lên. Sự thực là:
- Khả năng đặc biệt của Mono: Lần đầu phát hiện tại Pale City khi cậu ta có thể chạm vào TV và xuất hiện ở phía bên kia của màn hình với một chiếc TV khác.
- Hình ảnh cư dân thành phố dán mắt vào màn hình TV: Châm biếm thực tế ngày nay có quá nhiều người bị truyền thông dắt mũi không phân biệt được đúng sai, thật giả.
- Nguồn gốc The Thin Man: Sau khi bị Six phản bội, Mono may mắn thoát chết nhưng đã bị sốc trước hành động của Six. Cậu ta ngồi một mình trên ghế, thời gian cứ thế trôi qua tại không gian hành lang màu tím. Cuối cùng Mono đã lớn và trở thành Thin Man.
- Lý do Six buông tay không cứu Mono: Do hộp nhạc là thứ để tâm hồn Six bình tĩnh nhưng lại bị Mono phá hủy dẫn đến cái ác trong Six trỗi dậy.
Thông qua cốt truyện ta có thể khẳng định Little Nightmares 2 xảy ra trước phần 1 do không thấy Six có siêu năng lực hay nhờ vào chi tiết cô nhặt được chiếc áo vàng (chiếc áo Six luôn mặt ngay từ khi bắt đầu phần 1).
Sau khi thoát khỏi Pale City, có một kết thúc ẩn hiện lên. Kết thúc này cho ta thấy cảnh Six được thực thể bóng đen của chính mình hiện lên và nhìn vào tấm Poster của The Maw, gợi ý điểm đến tiếp theo của Six là ở đó.
Gameplay của Little Nightmares 2
1. Lối chơi
Hầu hết thời gian chơi game là lẩn trốn tránh để kẻ xấu phát hiện và giải mã những bí ẩn do game đặt ra. Nhưng điều làm phần 2 khác biệt là người chơi có thể nhặt vũ khí để tấn công lại bọn trẻ bằng sứ.
Lẩn trốn kẻ thù
Giải mã những câu đố từ các gợi ý của nhà phát hành là cách người chơi vượt qua màn chơi. Tuy nhiên, game cũng đòi hỏi bạn phải có những pha trốn chạy nghẹt thở, sự may mắn để không bị kẻ địch phát hiện khi đang lẩn trốn,... để hoàn thành trò chơi.
Trong Little Nightmares 2, những manh mối sẽ được gợi ý thông qua Six hoặc các bóng đèn soi chiếu vào nó. Người chơi chỉ được điều khiển Mono và rất tiếc là Six do máy tính điều khiển.
2. Nhiệm vụ
Nhiệm vụ 1: Mono phải giải cứu Six đang bị giam trong một ngôi nhà giữa rừng của Hunter. Một tên sát nhân trùm kín mặt với một khẩu súng săn luôn nạp sẵn đạn. Sau khi giải cứu Six thành công, nhiệm vụ của bạn là trốn thoát khỏi sự truy đuổi của Hunter và tiêu diệt hắn ta, chỉ có như vậy thì nhiệm vụ 1 mới kết thúc.
Hunter
Nhiệm vụ 2: Cả hai bạn chạy đến Pale City. Khi lạc vào một ngôi trường toàn lũ trẻ bằng sứ họ chạm trán cô giáo The Teacher với chiếc cổ dạy có nhiệm vụ dạy dỗ đám trẻ sứ. The Teacher sẽ tóm lấy bạn bằng cái cổ dài của mụ hoặc ra lệnh cho học sinh của mình tấn công người chơi. Chỉ có cách trốn chạy và đôi khi là tấn công lại mới giúp bạn vượt qua màn này.
The Teacher
Nhiệm vụ 3: Sau khi trốn thoát khỏi trường học, Mono và Six lạc vào một bệnh viện kỳ quái và tại đây họ gặp một tên bác sĩ điên The Doctor. Hắn là một tên mập ú mỡ chảy xệ, thích đu mình trên trần nhà và đang chăm sóc cho một thực thể sống không rõ là gì. Chỉ có cách dẫn dụ The Doctor vào lò hỏa thiêu và thiêu sống hắn thì mới tiêu diệt được tên này.
The Doctor
Nhiệm vụ 4: Sau khi thoát khỏi The Doctor, người chơi phải băng qua hàng trăm cư dân thành phố. Đây là bọn bị nghiện xem TV nặng luôn dán mắt vào màn hình TV và mặt kệ sự đời. Khuôn mặt của chúng bị biến dạng rất kinh tởm, khi TV tắt thì chúng sẽ nổi điên và tấn công bạn nhưng đi xuyên qua TV là đường đi duy nhất để bạn đi tiếp nên sẽ không tránh khỏi đụng độ bọn điên này.
Cư dân thành phố
Nhiệm vụ 5: Bạn sẽ chạm trán Thin Man, hắn ta đã đợi Mono tại cuối hành lang. Thin Man là một gã đàn ông cao lêu khêu có khả năng dịch chuyển tức thời nhưng bù lại tốc độ di chuyển chậm. Thoạt đầu bạn phải chạy trốn khỏi hắn ta để sau cùng có sức mạnh siêu nhiên đánh bại hắn.
Thin Man
Nhiệm vụ 6: Cứ tưởng Thin Man là trùm cuối nhưng không, ác mộng kinh hoàng hơn liên tiếp xuất hiện. Ở nhiệm vụ này, bạn sẽ gặp lại Six nhưng đã bị hóa khổng lồ với cơ thể bị kéo dài biến dạng trông rất kinh tởm. Nhiệm vụ của bạn là nhặt cây búa để phá hủy hộp nhạc được Six ôm khư khư trong mình. Mono buộc lòng phải chiến đấu với Six. Sau khi hộp nhạc bị phá hủy, Six dần trở lại hình dạng ban đầu và tâm lý ổn định hơn.
Six quái thai
Nhiệm vụ 7: Ác mộng cứ thế xảy ra, Trùm cuối thực ra là tòa tháp Pale City, Đây là đống thịt bầy nhầy với hàng ngàn con mắt kinh tởm. Nó đuổi theo Mono và Six để ăn thịt. Cả hai chạy trốn quái vật, tại cây cầu nơi có cổng đến thế giới thực, Mono đã trượt chân và rất may được Six đỡ kịp nhưng Six đã thả tay ra khiến Mono rơi vào khoảng không vô định.
Tòa tháp hiện nguyên hình
Qua 7 nhiệm vụ này, ta có thể khẳng định rằng Six không phải người tốt. Bằng chứng là: Six là người lên ý tưởng giết Hunter, giết đứa trẻ bằng sứ bằng tay không, hơ ấm tay mình ngay lò hỏa thiêu khi thiêu chết tay bác sĩ,...
3. Bản đồ
Khu rừng bí ẩn: Là nơi Mono gặp Six và Hunter.
Khu rừng
Trường học: Là nơi bạn gặp The Teacher và bọn trẻ con bằng sứ.
Trường học
Bệnh viện: Đây là nơi giam giữ trẻ em bị bắt cóc chờ ngày bị đem ra làm thịt. Không khí u tối với nhiều buồng giam kinh dị.
Bệnh viện
Tòa tháp Pale City: Là nơi các cư dân quái thai luôn dán mắt vào màn hình TV.
Tòa tháp
Khu không gian hành lang tím: Là nơi bạn gặp Thin Man, Six quái thai và thực thể thực của tòa tháp là một đống thịt bầy nhầy với hàng ngàn con mắt.
Hành lang tím
4. Nhân vật khác
- Six: Một cô gái bé nhỏ, thông minh, mặt chiếc áo mưa màu vàng với cái mũ hình tam giác không nhìn rõ mặt.
- Mono: Nhân vật chính là một cậu bé đội chiếc mũ hình vuông có sức mạnh đi xuyên màn hình TV.
Six và Mono
Bọn trẻ sứ: Là những học sinh của The Teacher, rất sợ ả ta và luôn làm theo mệnh lệnh của ả.
Bon trẻ sứ
Ma-nơ-canh: là những thực thể sẽ nằm bất động nếu bị ánh sáng chiếu vào, khi không có ánh sáng chúng sẽ sống dậy và tóm lấy bạn
Ma-nơ-canh
5. Vật phẩm
Không giống như phần 1 nhân vật của bạn phải trốn chạy là chính. Sang phần 2 nhân vật của bạn có nhiều vật phẩm hỗ trợ hơn:
- Trang phục: Trong suốt quá trình chơi, bạn có thể thu thập những chiếc mũ khác nhau để đội lên đầu Mono để cậu bé thêm thời trang.
- Cây búa: Giúp bạn đánh trả lại bọn học sinh bằng sứ và phá vỡ hộp nhạc của Six
Cây búa
- Cây đèn pin: Giúp bạn soi sáng những nơi u tối và ngăn không cho bọn Ma-nơ-canh sống dậy.
Đồ Hoạ - Âm Thanh
1. Đồ họa
3D. Đây có thể nói là phần gây ám ảnh nhất trong game. Game có những chi tiết hình ảnh gây ám ảnh từ hình dạng quái thai của những kẻ điên loạn đến màu sắc âm u lạnh lẽo của cảnh vật xung quanh. Tất cả hiện lên chỉ với một mục đích duy nhất là khiến người chơi cảm thấy kinh tởm và gợn tóc gáy.
Đồ họa gây ám ảnh
Bên cạnh đó hình ảnh các nhân vật được làm mới hoàn toàn không bắt gặp ở phần 1, kể cả Six. Six đã được làm lại với nhiều chi tiết hơn kèm hình dạng quái thai ở cuối game. Chuyển động của nhân vật cũng rất mượt mà, từng cử chỉ như chạy, nhảy, ra đòn, trốn chạy, truy đuổi đểu tạo cho ta cảm giác như các nhân vật này là một thực thể sống đang tồn tại trong một thế giới khác và game chính là màn hình để ta thấy được thế giới đó.
2. Âm Thanh
Âm thanh của game Little Nightmares 2 luôn luôn không làm người chơi thất vọng. Khi đang khám phá một khu vực u ám, xung quanh đang yên lặng thì tiếng nhạc bỗng trở nên dồn dập và ghê rợn báo hiệu rằng kẻ xấu đang xuất hiện gần đây khiến người chơi lo lắng và hồi hộp vì không biết nó đang ở đâu.
Tóm lại, Little Nightmares 2 đã xuất sắc kế thừa những tinh hoa của phần 1. Tựa game mặc dù còn nhiều bí ẩn nhưng cũng giúp người chơi hiểu thêm về cốt truyện ở phần 1. Còn chần chờ gì nữa hãy tải ngay trò chơi này về để trải nghiệm ngay nào!