661 - GIỚI THIỆU
ZBrush 2021 là một công cụ điêu khắc kỹ thuật số kết hợp mô hình , kết cấu và vẽ tranh 3D / 2.5D. Bản phát hành này bổ sung bộ công cụ kết xuất không phaticealistic, chức năng mô hình alpha mới, máy ảnh phổ quát, hỗ trợ cho các thư mục và cập nhật lên hệ thống hồi quy ZRemeher.
Giao diện trực quan, đa năng của phần mềm ZBrush
ZBrush được sử dụng để tạo các mô hình độ phân giải cao (có thể đạt hơn 40 triệu đa giác ) để sử dụng trong phim, trò chơi và hoạt hình, bởi các công ty từ ILM và Weta Digital đến Epic Games và Electronic Arts . ZBrush 2020 sử dụng các mức độ phân giải động để cho phép các nhà điêu khắc thực hiện các thay đổi toàn cầu hoặc cục bộ cho các mô hình của họ. ZBrush được biết đến nhiều nhất vì có thể điêu khắc các chi tiết tần số trung bình đến cao được vẽ theo truyền thống trên bản đồ . Các chi tiết lưới kết quả sau đó có thể được xuất ra dưới dạng bản đồ thông thường được sử dụng trên phiên bản poly thấp của cùng một mô hình.
ZBrush 2021
Tính năng của Pixologic ZBrush
Thư mục
- Lần đầu tiên được xem trước tại Hội nghị thượng đỉnh ZBrush năm ngoái, tính năng Thư mục là việc thực hiện một trong những yêu cầu tính năng phổ biến nhất từ người dùng của chúng tôi. Tuy nhiên, trong ZBrush 2019, đây không chỉ là một cách để tổ chức SubTools của bạn. Một loạt các hành động có thể được thực hiện ở cấp thư mục, ảnh hưởng đến tất cả các SubTools được tìm thấy trong. Các ví dụ bao gồm thực hiện chuyển đổi 3D nhanh hoặc các thao tác Live Boolean.
Máy ảnh đa năng
- Cũng được xem trước tại Hội nghị thượng đỉnh ZBrush, hệ thống camera mới này mô phỏng một máy ảnh trong thế giới thực hoàn chỉnh với các cài đặt cho Tiêu cự, Hệ số cắt và hơn thế nữa. Điều này cho phép cảnh ZBrush của bạn khớp hoàn hảo với bất kỳ ứng dụng nào khác hoặc phản chiếu một bức ảnh đã nhập (hoặc kết xuất). Nó hỗ trợ hoàn tác / làm lại các chuyển động của camera và cài đặt có thể được lưu trữ để được gọi lại ngay lập tức bất cứ lúc nào.
Kết xuất không quang học (NPR)
- Loạt công cụ mới này tạo ra một phong cách phác họa tái tạo cảm giác và hình vẽ 2D của bàn tay. Với khả năng thêm họa tiết chồng chéo, áp dụng kiểu giấy in tách đôi, vẽ đường viền tối xung quanh mô hình 3D hoặc áp dụng một số cài đặt sẵn, hệ thống NPR mới sẽ mở ra cả một thế giới khả năng nghệ thuật - cho dù bạn đang khái niệm , điêu khắc, hoặc chuẩn bị một kết xuất cuối cùng.
SpotLight v2.0 - Snapshot3D
- SpotLight v2.0 bao gồm tất cả các tính năng ánh xạ chiếu và PolyPaint mạnh mẽ mà bạn đã quen sử dụng. Nó cũng cho phép chuyển đổi bất kỳ hình ảnh tỷ lệ xám (alpha) nào thành mô hình 3D. Các hình ảnh nguồn có thể được sửa đổi trong SpotLight hoặc thậm chí được kết hợp thông qua phép cộng hoặc phép trừ kiểu Boolean để tạo ra các hình dạng 3D phức tạp hơn nữa. Mô hình được tạo ra bởi hệ thống này có thể đóng vai trò là cơ sở để điêu khắc hoặc thậm chí được sử dụng với hệ thống Live Boolean để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật phức tạp.
ZRemeher v3.0
- Bộ công cụ độc quyền tự động ZRemeher đã là một thành phần quan trọng trong quy trình làm việc của nghệ sĩ ZBrush hiện đại. Bây giờ nó đi đến cấp độ tiếp theo với ZRemeher v3.0. Các hệ thống nâng cao có thể duy trì các cạnh nhăn và tự động phát hiện các góc bề mặt sắc nét, lý tưởng cho các mô hình cơ khí. Kết quả cũng là số lượng đa giác cuối cùng hiệu quả hơn ... tất cả trong khi thực sự tăng tốc độ!
Intersection Masker
- Plugin Intersection Masker (có trong tất cả các bản cài đặt ZBrush ) cho phép bạn tạo mặt nạ trong đó các đảo hình học giao nhau trên SubTool đã chọn. Đó là giải pháp hoàn hảo để tạo mặt nạ phức tạp chỉ với vài cú nhấp chuột.
CẬP NHẬT ZBRUSH 2021.7.1
- Đã sửa đổi: File> Save As and Tool> Save As bây giờ hãy nhớ vị trí ban đầu của tệp bất kể tệp nào khác đang được nhập.
- Đã sửa đổi: Bàn chải BevelArc hiện dựa trên vát và sẽ hoạt động với Sculptris Pro.
- Đã sửa đổi: Việc sử dụng các phím Mũi tên kết hợp với bút vẽ IMM và Dòng thời gian.
- Đã sửa lỗi: Lớp 3D có thể khiến tệp có Lịch sử hoàn tác không thể tải.
- Đã sửa lỗi: Nhiều chức năng Lưu và Xuất không còn nhớ vị trí cuối cùng được sử dụng trên Windows.
- Đã khắc phục: Bàn chải dao không hoạt động trong một số trường hợp có bật BRadius với kích thước bàn chải nhỏ.
- Đã sửa lỗi: Bàn chải phẳng, Trim Dynamic và hPolish gây ra đường nối tại giao điểm đối xứng.
- Đã sửa lỗi: Đã tắt thanh trượt Dynamesh Create Shell Thickness đối với nhiều tệp Dự án hộp đèn.
- Đã sửa lỗi: Zbrush không thể khởi chạy khi sử dụng “x64” trong tên thư mục cài đặt tùy chỉnh.
- Đã sửa lỗi: Các chức năng GrabDoc khiến Zbrush bị treo hoặc bị treo.
- Đã sửa lỗi: Hợp nhất bản đồ MultiMapExporter (MME) và UDIM.
- Đã sửa lỗi: Lưu và tải định dạng GIF iMage3d trên macOS.
- Đã sửa: xuất PLY
TÍNH NĂNG MỚI :
- Thiết kế với độ chính xác bằng cách sử dụng bàn chải Knife .
- Lưu trữ một quan điểm và trao đổi lại quan điểm đó nếu cần với Stager .
- Cắt vát dựa trên bàn chải
- Sử dụng Stroke Interpolate để tạo các mảng nét.
- Phản chiếu PolyPaint có thể định vị và Mặt nạ trên các mắt lưới đối xứng về mặt cấu trúc liên kết ngay cả khi chúng đã được tạo hình.
- Điều chỉnh nét vẽ cuối cùng để thay đổi màu sắc hoặc hình dạng của nó mà không cần phải vẽ lại.
Bổ Sung Khác :
- Bảng màu hiện có thể được cuộn lên và xuống bằng con lăn chuột.
- Mask by Changed Points sẽ cho phép chuyển nét vẽ cuối cùng thành mặt nạ. Điều này cũng có thể được sử dụng với Lịch sử hoàn tác để áp dụng mặt nạ cho tất cả các nét vẽ được thực hiện sau điểm hoàn tác được đánh dấu.
* PolyGroup theo các điểm đã thay đổi sẽ cho phép chuyển đổi nét vẽ cuối cùng thành PolyGroup. Điều này cũng có thể được sử dụng với Lịch sử hoàn tác để áp dụng PolyGroup cho tất cả các nét vẽ được thực hiện sau điểm hoàn tác được đánh dấu. - Các tính năng BoostMask và DiluteMask cung cấp thêm các tùy chọn để tinh chỉnh hình dạng và cường độ của mặt nạ hiện có.
- Tùy chọn Nhóm hiển thị chỉ định ID PolyGroup mới cho các Nhóm đa hiện có trong lưới hiển thị của bạn.