870-GIỚI THIỆU
Đơn đặt hàng (Purchase order - viết tắt PO) là một một biểu mẫu sử dụng trong mục đích đặt hàng với số lượng lớn.
Mẫu đơn đặt hàng thường do người mua cấp cho người bán, thường bao gồm thông tin về các loại sản phẩm, số lượng và giá thỏa thuận cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà người mua muốn đặt. Vậy sau đây là mẫu đơn đặt hàng và cách viết, mời các bạn cùng theo dõi và tải mẫu tại đây.
Mẫu đơn đặt hàng
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------------------
ĐƠN ĐẶT HÀNG
Số: ........
Kính gửi: Công ty .....................
Công ty ………………….có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.
Nội dung đặt hàng như sau:
Thời gian giao hàng:................................. ....................................................................Tổng cộng:................................................. ....................................................................
Địa điểm giao hàng:................................... ....................................................................
.................................................................... ....................................................................
Phương thức thanh toán:
- Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản
- Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.
............., ngày .....tháng....... năm ....... Giám đốc công ty |
Mẫu đơn đặt hàng song ngữ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Ðộc lập – Tự Do – Hạnh Phúc
Independence – Freedom – Happiness
ĐƠN ĐẶT HÀNG/ORDER
Số: ../……/……
Kính gửi:………………………………………………………………………
Kindly attention:…………………………………………………………………
THÔNG TIN KHÁCH HÀNG (Customer information):……………………………
TÊN KHÁCH HÀNG (Customer name):………………………………………
ĐỊA CHỈ (Address):…………………………………………………………………
MST (Tax code): …………………………………………………………………..
ĐẶT HÀNG (Order):……………………………………………………………….
STT/No
Mã hàng/
Itemcode
Tên hàng/
ProductName
Đơn vị/
Unit
SL/
Quality
Đơn giá/
Price
Thành tiền(+VAT)
Amount(+VAT)
Tổng cộng (Giá trị đơn hàng ) / Total (Order value)
NƠI NHẬN HÀNG (Ship to):
ĐỊA CHỈ (Address): ……………………………………………………………………………………
THỜI GIAN (Time):Nhận hàng ngày ../../….. / Receiving products ../../…………
PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN (Delivery means): ……………………………
CHI PHÍ VẬN CHUYỂN (Delivery fee):……………
THANH TOÁN (Payment):
ĐẶT CỌC (Deposit): … sẽ đặt cọc cho…………………………………………. đồng sau khi ký đơn đặt hàng để bảo đảm ký kết và thực hiện đơn đặt hàng này. Khoản tiền đặt cọc này sẽ được hoàn trả lại cho … trong vòng một (…………..) ngày kể từ ngày .. hoàn thành thanh toán giá trị đơn đặt hàng cho ……………./shall deposit to………………….VND ……………….. after signing the Order for signing and performance of the Order……………………….shall return the deposit to … within one (….) after …completed the payment.
HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN THANH TOÁN (Form and Payment time): … thanh toán cho…………………..giá trị đơn đặt hàng sau khi nhận hàng hóa thực tế và hóa đơn GTGT hợp lệ/shall pay the order value to…………………………after completion of receipt goods and VAT invoice.
ĐƠN VỊ ĐẶT HÀNG/ORDERED BY
CÔNG TY /COMPANY………………………………
Date (Ngày,tháng)
XÁC NHẬN ĐƠN HÀNG/CONFIRMED BY
CÔNG TY /COMPANY………………………………
Date (Ngày tháng)
Còn một số mẫu đơn hàng khác bạn tải về ở link bên dưới ...
Cách viết mẫu đơn đặt hàng
- Phần thông tin trên mẫu đơn đặt hàng: được ghi đầy đủ và chi tiết về nhu cầu đặt hàng về số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Theo cùng với nó là địa điểm và thời gian giao hàng.
- Thông tin về mặt hàng: Mẫu đơn đặt hàng chắc chắn không thể thiếu những thông tin về mặt hàng. Sản phẩm nên ghi rõ số thứ tự, tên mặt hàng và đơn giá kèm theo số lượng. Có thể cùng một mặt hàng nhưng người mua muốn lấy số lượng nhiều hoặc ngược lại, người mua cần số lượng ít nhưng lại mua nhiều mặt hàng.
- Thời gian và địa điểm giao hàng: Mẫu đơn đặt hàng cần phải ghi rõ thời gian và địa điểm giao hàng mà bên B yêu cầu, đồng thời trong đơn đặt hàng địa chỉ phải được ghi chính xác, số nhà, ngõ, hẻm…để bên A biết chính xác thông tin và giao hàng nhanh nhất có thể. Khoảng thời gian cũng là do bên B yêu cầu. Trong trường hợp nếu như bên A không sắp xếp được thì có thể liên lạc với bên B để trao đổi thông tin, sắp xếp thời gian hợp lý để thuận tiện nhất cho cả hai bên.
- Phương thức thanh toán: Mẫu đơn đặt hàng ngoài những thông tin cần thiết phải có ở trên thì người làm đơn cũng cần phải ghi rõ phương thức thanh toán, có thể là thanh toán trước 50 – 50 hoặc thanh toán 60 – 40 hoặc có một sự thỏa thuận khác.
- Đơn đặt hàng nên lập thành 02 bản. Nên yêu cầu bên cung cấp hàng hoá ký xác nhận đã tiếp nhận yêu cầu đặt hàng vào đơn.