Sniper: Ghost Warrior - Game bắn súng đối kháng
Từ ‘lính bắn tỉa’ trong tựa game thực ra chưa bao hàm hết nội dung trò chơi, vì chỉ một trong hai người lính là sniper mà thôi. Sẽ có những nhiệm vụ khác được thể hiện theo chiều hướng truyền thống, nghĩa là người chơi có thể thưởng thức những vũ khí tự động và gây nổ lớn. Bằng cách thay đổi cách chơi này qua hai góc độ khác nhau, Sniper có ý định muốn bao quát toàn bộ thể loại bắn súng góc nhìn người thứ nhất.
Một điều đáng ngạc nhiên là những nhà phát triển quyết định kết hợp cách chơi bắn súng thông thường với hành động lén lút, nếu nó được thực hiện tốt thì trò chơi sẽ trở nên thú vị hơn nhiều. Qua một nhiệm vụ trên một khu khai thác dầu lớn, xuyên suốt sẽ bao gồm những động tác chạy và bắn như trong bất cứ trò FPS nào, sẽ có lúc bạn nhất thiêt nên ẩn nấp lại khi cuộc chiến trở nên khốc liệt hơn.
Mặc dù có cả phần chơi cổ điển, nhưng điểm cuốn hút thật sự lại nằm ở phần chơi bắn tỉa của Ghost Warrior. Một màn chơi vào ban đêm trong rừng rậm, với nhiệm vụ chính là ẩn mình di chuyển và hạ thủ kẻ địch có vũ trang khi chạm trán.
Điều thú vị đầu tiên nằm ở he hiển thị chính của trò chơi, nó sẽ cung cấp vài thông tin hữu dụng.Ở phía dưới màn hình sẽ là một thanh hiển thị mức độ nguy hiểm, thanh này sẽ tăng dần khi bạn ở trong tầm nhìn của địch. Và khi mà nó đầy, tốt nhất là người chơi hãy chuẩn bị tinh thần để đối phó với hàng tá kẻ thù.
Hãng City Interactive cũng quyết định không dùng hình thức tự phục hồi máu mà gần đây thể loại FPS sử dụng rất nhiều. Thay vào đó, bạn sẽ sở hữu những dụng cụ quân y, những nhà phát triển game muốn người chơi phải có tính chiến lược khi đưa ra một quyết định nào đó vì nó sẽ ảnh hưởng đến lượng máu của người lính.
Một khi người chơi hướng khẩu súng tỉa của mình, một số biểu đồ sẽ lập tức xuất hiện trên màn mình. Nhịp tim sẽ hiện lên ở phía trên bên tay phải, nó sẽ tự động thay đổi tùy vào thời gian bạn chạy. Nói cách khác, đừng mong có thể bắn một phát chuẩn xác nếu bạn vừa phải băng tức tốc qua cả một cánh rừng mà chưa kịp nghỉ ngơi. Tính chân thực của cơ chế bắn sẽ được thể hiện chi tiết qua sự dịch chuyển của tầm ngắm và nhịp thở.
Hồng tâm sẽ vô cùng hiện đại, bạn có thể điều chỉnh được khoảng cách, đường đi của đạn và những chức năng khác.Người chơi sẽ không phả icảm thấy lo lắng về việc điều khiển phức tạp, vì sẽ có phần chơi dành cho những ai mới bắt đầu, trong đó sẽ chỉ ra cụ thể viên đạn sẽ bay đến điểm nào trên màn hình.
Cũng như Sniper Elite - một tựa game về lính bắn tỉa thời thế chiến thứ hai, Ghost Warrior cung cấp đặc tính cho phép tập trung, khởi động tính năng này sẽ làm chậm thời gian lại và làm nổi rõ lên những kẻ có thể trở thành mục tiêu của người chơi. Đây sẽ là thứ vũ khí vô cùng hữu dụng trong những lúc nguy kịch, đặc biệt là khi kẻ địch ở quá xa mà việc ngắm bắn lại phụ thuộc vào hơi thở có đều đặn hay không.
Nếu khai hỏa hoàn toàn trúng mục tiêu, góc quay sẽ chuyển sang dạng “bullet time” và camera sẽ đi theo đường đạn lao vào "con mồi". Việc này sẽ tạo ra một cảm giác vô cùng thỏa mãn, đặc biệt với những game thủ ưa thích thể loại bắn tỉa góc nhìn người thứ nhất.
Hầu hết màn chơi tập trung về việc lựa chọn thời điểm phù hợp để bắn, nhất là khi có nhiều tên định gác. Chỉ cần nhận ra 1 tên bị giết, những kẻ khác lập tức nhận ra. Điều này đặt ra cho người chơi cần phải tính toán khi nào cần khử kẻ thù, và phải khử chúng theo một trình tự như thế nào.
Trong bản demo cũng cho thấy một vài ví dụ về việc này, chẳng hạn như phải bắn vào tên lính gác khi hắn vừa quay đi sau một cuộc trò chuyện với đồng bọn, nhưng hy vọng là City Interactive sẽ thêm những tình tiết phức tạp hơn cho những game thủ lão luyện có thể thưởng thức.
Nhìn chung, Sniper: Ghost Warrior hứa hẹn sẽ là một gương mặt mới cho thể loại FPS, đặc biệt với giá tiền không cao (40 USD cho hệ máy Xbox 360 và PC). Gồm 16 nhiệm vụ kéo dài khoảng tám đến mười tiếng chơi, game sẽ cho người chơi những pha ẩn nấp và ngắm bắn kịch tính sau khi được ra mắt trong năm nay.
Cấu hình yêu cầu:
CPU: 3.2 GHz / AMD Athlon 64 3500+
RAM: 1GB for XP / 2GB for Vista and 7
VGA: Nvidia 6800 or ATI X1650, 256 MB RAM, Shader Model 3.0
DX: DirectX® 9.0c
OS: Windows® XP (SP3) / Vista™ (SP1) / 7
HDD: 6GB
Sound: Compatible with DirectX® 9.0c